HỘI NGHỊ KHOA HỌC TIM MẠCH TOÀN QUỐC 2019

Thông tin chung về Hội nghị

ĐỊA ĐIỂM HỘI NGHỊ: Trung tâm Hội nghị quốc tế Almaz, Khu đô thị Vinhomes Riverside, Đường Hoa Lan, Phúc Lợi, Long Biên, TP.
Hà Nội. Website: http://almaz.vn/

THỜI GIAN HỘI NGHỊ

Hội nghị chính thức từ ngày 9-10 tháng 11 năm 2019

- Các phiên hội thảo khoa học

• Ngày 09 tháng 11: 09:45 – 18:15

• Ngày 10 tháng 11: 08:00 – 11:45

- Hội thảo tiền Hội nghị: 16:00 - 19:00 ngày 08/11/2019
- Lễ khai mạc: 08:00 - 09:30 ngày 09/11/2019
- Lễ bế mạc: 12:00 ngày 10/11/2019

NGÔN NGỮ CHÍNH THỨC CỦA HỘI NGHỊ

Ngôn ngữ chính thức của Hội nghị là Tiếng Việt. Tuy nhiên, chương trình Hội nghị khoa học cũng có một só báo cáo bằng Tiếng Anh tại các hội trường trong
khuôn khổ Hội nghị từ ngày 09 đến 10 tháng 11 năm 2019.

Với các bài thuyết trình quan trọng bằng Tiếng Anh sẽ có phiên dịch sang Tiếng Việt qua tai nghe. Vì số lượng tai nghe có hạn, nên chúng tôi phục vụ theo phương thức ai đến trước phục vụ trước. Các tai nghe sẽ được bố trí trước cửa hội trường có các phiên này.

PHÒNG BÁO CÁO

Sơ đồ các phòng báo cáo của Hội nghị xin xem ở các bảng chỉ dẫn trong khu vực đón tiếp tại tầng 1 của Trung tâm Hội nghị quốc tế Almaz. Xin lưu ý chỗ ngồi trong các phòng này được phục vụ theo nguyên tắc đến trước sẽ được phục vụ trước. Do đó đề nghị quý vị đến sớm trước khi báo cáo bắt đầu.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẠI BIỂU

Phí đăng ký tham dự Hội nghị: 500.000 VNĐ/Đại biểu.

Ghi chú: Hội Tim mạch học Việt Nam có Chính sách đặc biệt miễn phí tham dự Hội nghị cho:

- Cán bộ/ học viên đã từng làm việc và học tập tại Viện Tim mạch (Vui lòng mang theo thẻ nhân viên/ chứng chỉ đào tạo tại Viện Tim mạch khi tham dự Hội nghị).

Các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ được hưởng các quyền lợi:

1. Thẻ ra vào khu vực Hội nghị.

2. Túi tài liệu bao gồm: Quyển chương trình khoa học, Kỷ yếu tóm tắt của Viện Tim mạch, Tạp chí Tim mạch học…

3. Giấy chứng nhận tham dự Hội nghị.

4. Quyền được tham dự đầy đủ triển lãm và tất cả các phiên báo cáo khoa học.

5. Quyền được tham dự vào lễ khai mạc, lễ bế mạc.

6. Ăn trưa tại các phiên hội thảo, nước uống, ăn nhẹ vào các buổi giải lao.

Ghi chú: phí đăng ký Hội nghị này không bao gồm chi phí đi lại, ăn ở bên ngoài. Xin các đại biểu vui lòng tự túc đi lại, ăn ở và các hoạt động khác ngoài sự bố trí của Ban Tổ Chức.

THẺ THAM DỰ HỘI NGHỊ

Đại biểu xin vui lòng đeo thẻ trong suốt quá trình diễn ra Hội nghị. Những người không có thẻ sẽ không được phép vào cửa. Thẻ Hội nghị sẽ được phát cho đại biểu tại Bàn đăng ký được đặt tại khu vực đón tiếp tầng 1 của Trung tâm Hội nghị quốc tế Almaz.

Màu sắc của thẻ Hội nghị

Ban Tổ Chức: Màu tím

Chủ tọa đoàn: Màu đỏ

Báo cáo viên: Màu cam

Đại biểu: Màu xanh dương

Nhân viên triển lãm: Màu xanh lá

CHÍNH SÁCH KHÔNG HÚT THUỐC LÁ

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây ra các tử vong sớm trên toàn thế giới. Hầu hết những người hút thuốc có nguy cơ tử vong vì các bệnh mạch vành tăng gấp đôi so với những người không hút thuốc. Sự phơi nhiễm với khói thuốc lá ở những người không hút thuốc lá được cho là nguyên nhân của bệnh mạch vành. Các thầy thuốc nói chung và đặc biệt các thầy thuốc tim mạch phải là tấm gương không hút thuốc lá.

Chính sách của Hội nghị lần này là không hút thuốc lá, do vậy Ban tổ chức Hội nghị xin chân thành cảm ơn tất cả các đại biểu và thành viên tham dự không hút thuốc lá trong các phòng hội thảo và khu vực xung quanh trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị.

CHÍNH SÁCH VÌ MÔI TRƯỜNG XANH – SẠCH – ĐẸP

Ủng hộ bảo vệ môi trường luôn là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động của Hội Tim Mạch Học Việt Nam. Do vậy, trong hội nghị khoa học này, chúng tôi cố gắng tối đa trong việc sử dụng các vật liệu tái sinh hoặc có thể tái sinh và ít xâm hại tới môi trường như: túi vải, giấy tái sinh… Chúng tôi cũng kêu gọi các đồng nghiệp ủng hộ chúng tôi và có hành động thiết thực bảo vệ môi trường như không sử dụng túi nhựa, tránh xả rác bừa bãi, giữ gìn và tôn vinh cảnh quan của Thành phố Hà Nội.

CÁC LƯU Ý VỀ KHIẾU NẠI

Ban tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý về những tổn thương thân thể hoặc mất mát hoặc hư hại đồ đạc của các đại biểu hoặc các tình huống không lường trước được khác trong thời gian diễn ra Hội nghị, do các tour du lịch và các hoạt động khác. Do đó chúng tôi khuyến cáo các đại biểu, cũng như các công ty mua bảo hiểm thân thể, tai nạn và du lịch, bảo hiểm về mất mát, hư hại đồ đạc hoặc các bảo hiểm khác nếu cần. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm giải quyết cho bất cứ mất mát, tổn thương hoặc hư hại về người và của do bất kì nguyên
nhân gì. Tuy nhiên trách nhiệm pháp lý của các cá nhân và công ty cung cấp các phương tiện đi lại hoặc các dịch vụ khác là không thay đổi.

TRUYỀN THÔNG VÀ BÁO CHÍ

Cần mang theo thẻ báo chí để có thể ra vào khu vực Hội nghị. Thẻ này cũng có thể ra vào được khu vực báo cáo khoa học. Để nhận được thẻ trong Hội nghị Khoa học Tim mạch toàn quốc 2019 các nhà báo cần phải đăng ký từ trước. Các nhà báo có thể lấy thẻ tại khu vực đăng ký của báo chí ngay tại Hội nghị. Để lấy được thẻ cần trình giấy tờ xác nhận nhân thân (ví dụ chứng minh thư, hộ chiếu…). Thời gian diễn ra Hội nghị là cơ hội để cập nhật các tiến bộ mới nhất về xử trí bệnh lý tim mạch và cách tiếp cận hiệu quả các gánh nặng bệnh tim mạch đang tăng lên trên toàn thế giới. Các chương trình khoa học sẽ tập trung vào các chủ đề tương ứng trong chẩn đoán, quản lý và điều trị các bệnh tim mạch bao gồm các nghiên cứu lâm sàng và dịch tễ cơ bản.

Chương trình khoa học bao gồm phiên toàn thể, chuyên đề, báo cáo các nghiên cứu lâm sàng, diễn đàn, hội thảo vệ tinh, báo cáo poster, các khoá đào tạo CME…

CHÍNH SÁCH VỀ SAO CHÉP HÌNH ẢNH

Ban tổ chức Hội nghị Tim mạch toàn quốc năm 2019 có quyền ghi lại tất cả các bài báo cáo trong suốt thời gian Hội nghị. Các trường hợp khác không được phép quay phim, chụp ảnh trong khu vực diễn ra hội nghị trừ các trường hợp đã được sự cho phép của Ban tổ chức.

CÁC DỊCH VỤ TẠI CHỖ CỦA HỘI NGHỊ

Phòng chuẩn bị báo cáo

Các báo cáo viên có thể sử dụng đường truyền internet, máy in và laptop trong Phòng chuẩn bị báo cáo để phục vụ cho việc báo cáo tại Hội nghị.

Sơ cứu

Những đại biểu có nhu cầu y tế có thể liên hệ ở điểm sơ cứu ở phòng thư ký.

Dịch vụ ăn uống

Bữa trưa được phục vụ miễn phí trong thời gian Hội nghị vào lúc 11:30 ngày 09 tháng 11, 2019. Quý vị đại biểu cần đưa Phiếu ăn có sẵn trong túi tài liệu để lấy hộp thức ăn. Trong thời gian giải lao buổi sáng và buổi chiều, trà và café cũng được phục vụ miễn phí trong khu vực diễn ra Hội nghị.

THÔNG TIN CHUNG VỀ HỘI NGHỊ DÀNH CHO BÁO CÁO VIÊN VÀ CHỦ TOẠ ĐOÀN

1. Thẻ tham dự Hội nghị dành cho Báo cáo viên/Chủ toạ đoàn

- Thẻ tham dự Hội nghị được đặt trong bộ túi tài liệu cùng với quyển chương trình, giấy chứng nhận…và được phát tại bàn tiếp đón dành riêng cho Chủ tọa đoàn và Báo cáo viên tại quầy tiếp đón của hội nghị ở Tầng 1 Trung tâm Hội nghị quốc tế Almaz.

- Đại biểu tham dự Hội nghị theo đoàn xin vui lòng liên hệ trực tiếp với đại diện của đoàn để nhận thẻ tham dự và tài liệu của Hội nghị.

2. Các phiên báo cáo của Hội nghị:

- Phiên toàn thể: P01-P05

- Phiên chuyên đề: S01-S02, S11-S15, S21-S25, S31-S32

- Báo cáo nghiên cứu và ca lâm sàng: A, PA

- Phiên tranh biện: D01-D03

- Hội thảo vệ tinh: M01-M08

- 1 phiên Poster: 90 phút/phiên

- Đào tạo liên tục: C01-C08

- Phiên thực hành: T01-T20

THÔNG TIN DÀNH CHO CHỦ TỌA VÀ THÀNH VIÊN CHỦ TỌA ĐOÀN

Ban tổ chức chân thành cảm ơn các quý vị chủ tọa và thành viên của chủ tọa đoàn. Ban tổ chức luôn luôn coi công việc của chủ tọa đoàn là một công việc rất quan trọng để Hội nghị có thể thành công tốt đẹp.

YÊU CẦU VỀ CÔNG VIỆC

- Chủ tọa (Chairperson) và các thành viên chủ tọa đoàn (Panelist) cần có mặt ít nhất 10 phút trước khi phiên báo cáo diễn ra.

- Ban tổ chức đề nghị các vị chủ tọa vui lòng kiểm tra chất lượng của các thiết bị âm thanh hình ảnh tại chỗ cũng như đảm bảo các báo cáo viên đã sẵn sàng cho bài báo cáo của mình.

- Trước mỗi phiên báo cáo, ban tổ chức đề nghị các chủ tọa đoàn phân công tuyên bố khai mạc cho mỗi phiên, giới thiệu sơ lược chủ tọa đoàn và từng báo cáo viên trước khi báo cáo. Chủ tọa đoàn giữ quyền điều khiển lịch trình báo cáo và thời gian thảo luận. Sau mỗi phiên báo cáo, ban tổ chức đề nghị các chủ tọa tóm tắt sơ lược những điểm chính trong phiên cho người nghe và gửi lại thư ký để giúp cho việc tổng kết hội nghị trong phần bế mạc.

- Để đảm bảo đúng lịch trình của hội nghị, ban tổ chức đề nghị các chủ tọa và thành viên chủ tọa đoàn khai mạc, bế mạc đúng giờ. Các chủ tọa giữ quyền nhắc báo cáo viên về thời gian báo cáo, thông báo rõ cho các báo cáo viên về thời gian báo cáo của mình và yêu cầu không được vượt quá thời gian cho phép.

NHU CẦU VỀ TRỢ GIÚP KỸ THUẬT:

- Ban tổ chức đều có bố trí nhân viên kỹ thuật hỗ trợ và thư ký tại mỗi phiên báo cáo.

- Nếu có bất kì câu hỏi nào liên quan đến vấn đề lịch trình nhiệm vụ và thời gian, xin vui lòng liên hệ trước với Ban thư ký theo địa chỉ email: congress@vnha.org.vn

THÔNG TIN DÀNH CHO BÁO CÁO VIÊN

Ban tổ chức chân thành cảm ơn các báo cáo viên đã nhiệt tình tham dự và đóng góp cho Hội nghị. Ban tổ chức luôn luôn coi công việc chuẩn bị của các báo cáo viên là phần công việc vô cùng quan trọng để Hội nghị có thể thành công tốt đẹp.

YÊU CẦU VỀ NỘI DUNG

• Ban tổ chức đề nghị các báo cáo viên giới hạn số lượng slide trình bày để đảm bảo đúng lịch trình báo cáo. Lý tưởng nhất là từ 1-2 slide/phút.

• Trong nội dung báo cáo, theo thông lệ quốc tế, các báo cáo viên cần nêu rõ các mâu thuẫn lợi ích (nếu có) với những sản phẩm (thuốc hoặc thiết bị) dùng trong nghiên cứu của mình ở những slide đầu tiên (Disclosure of conflict of interest) hoặc ở cuối poster nhằm giúp cho người nghe và chủ tọa đoàn đánh giá tính khách quan của bài báo cáo. Mâu thuẫn về lợi ích có thể xuất phát từ nhiều mối quan hệ/liên hệ khác nhau, trong quá khứ cũng như hiện tại, như nhân viên, người quản lý, nhà đầu tư và người sở hữu cổ phiếu, nhận quỹ nghiên cứu, quan hệ
gia đình…

Để phục vụ cho việc đăng tải lên website tất cả các bài giảng, Ban tổ chức đề nghị:

- Các Báo cáo viên sử dụng file mẫu báo cáo (mẫu file slide template) theo quy định của Hội nghị. Quý vị tải file mẫu tại đây: http://congress.vnha.org.vn/detail.asp?id=381

- Font chữ trong báo cáo là font Unicode

YÊU CẦU VỀ THỜI GIAN

• Để đảm bảo đúng lịch trình báo cáo, ban tổ chức yêu cầu các báo cáo viên nạp bài báo cáo vào máy tính của ban tổ chức trước thời gian báo cáo 6 tiếng và tự điều chỉnh các bài báo cáo của mình bằng chuột máy tính từ bục báo cáo. Các báo cáo viên sẽ duyệt trước nội dung bài trình bày của mình tại Phòng chuẩn bị cho các báo cáo viên (Speaker Ready Room).

• Đề nghị các báo cáo viên có mặt ít nhất 10 phút trước khi phiên báo cáo bắt đầu tại khu vực dành cho báo cáo viên.

• Tuỳ theo từng chuyên đề mà mỗi bài báo cáo sẽ được quy định về thời lượng, thông thường là từ 10-15 phút.

Do đó, để đảm bảo cho chương trình chung và không ảnh hưởng đến các báo cáo tiếp theo, Ban tổ chức sẽ sử dụng chương trình đồng hồ đếm ngược và sẽ tự động kết thúc bài báo cáo khi hết thời gian quy định. Trước khi thời gian của bài báo cáo kết thúc 2 phút, sẽ có tín hiệu nhắc nhở trên hệ thống để các báo cáo viên có thể nhanhchóng tóm tắt nội dung bài báo cáo và đảm bảo thời gian theo quy định.

• Chủ tọa đoàn giữ quyền điều khiển chương trình hội nghị và có thể cắt ngắn phần trình bày của báo cáo viên nếu phần trình bày vượt quá khung thời gian cho phép.

NHU CẦU VỀ TRỢ GIÚP KỸ THUẬT:

• Địa điểm của Phòng chuẩn bị cho các báo cáo viên (Speaker Ready Room) và phòng Thư ký ở tầng 1 (xin vui lòng xem vị trí trên sơ đồ của Hội nghị).

• Để đảm bảo tuân thủ đúng lịch trình của hội nghị và tránh những rắc rối kỹ thuật trong quá trình kết nối, Ban Tổ chức đề nghị các Báo cáo viên không dùng máy tính cá nhân mà dùng máy tính do Ban Tổ chức cung cấp. Vui lòng chuyển bài trình bày (slide) và các file có liên quan đến người của Ban Tổ chức tại Phòng chuẩn bị cho bá cáo viên ít nhất 6 giờ trước khi bài trình bày của báo cáo viên diễn ra. Các trường hợp không có bài trên hệ thống của Ban Tổ Chức, bài báo cáo sẽ tự động được rút khỏi chương trình.

• Trong phòng chuẩn bị cho các Báo cáo viên, Ban tổ chức sẽ đặt sẵn máy tính để các Báo cáo viên duyệt lại các bài báo cáo của mình. Các máy tính này được cài hệ điều hành Window 7 và sử dụng chương trình Microsoft Office 2013.

• Ban tổ chức khuyến khích các báo cáo viên sử dụng chuột máy tính thay vì con trỏ laser khi báo cáo. Trong trường hợp các báo cáo viên có nhu cầu gửi file báo cáo có dung lượng lớn (kèm video), hoặc nếu có mọi khó khăn về kỹ thuật xin liên hệ với Chị Lương Phương Thảo (Điện thoại 0904 976 694) để được trợ giúp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban Tổ chức Hội nghị khoa học Tim mạch toàn quốc 2019

Văn Phòng Hội Tim mạch học Việt Nam - Viện Tim mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai

Địa chỉ: 78 Đường Giải Phóng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại & Fax: +84 (024) 3868 8488. Email: congress@vnha.org.vn

Người liên hệ:

- PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng, Phó Chủ Tịch Hội (Điện thoại: 0913 519 417)

- PGS.TS. Nguyễn Ngọc Quang, Tổng thư ký Hội (Điện thoại: 0913 530 888)

- Chị Lương Phương Thảo, Thư ký hành chính Hội (Điện thoại: 0904 976 694)